คุก 16 ปี ฝรั่งอังกฤษ ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋าทิ้งแม่กลอง ขอบคุณศาลเมตตาลดโทษ

คุก 16 ปี ฝรั่งอังกฤษ ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋าทิ้งแม่กลอง ขอบคุณศาลเมตตาลดโทษ เหตุการณ์เกิดตั้งแต่ 2557

คดีฆาตกรรมโหด กรณีนายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ ชาวอังกฤษ ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.ลักษมี อายุ 31 ปี พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง และยังเป็นเจ้าของร้านขาย ถุงห่อมะม่วง ถุงห่อผลไม้ แล้วนำศพยัดใส่กระเป๋าเดินทางสีแดง นำไปโยนทิ้งลงในแม่น้ำแม่กลอง เขตพื้นที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2557

หลังเกิดเหตุนายลูเกอร์ ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปเป็นเวลาหลายปี ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศสเปน และถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยเมื่อช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุด (31 พ.ค.65) เมื่อเวลา 13.30 น. ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้อ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว โดยที่นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ ผู้ต้องหา ไม่ได้เดินทางมารับฟังคำพิพากษาด้วยตนเอง แต่ใช้วิธีการรับฟังคำพิพากษาผ่านทางระบบ Video Conference จากเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีผู้แทนสถานทูตอังกฤษ พร้อมด้วยทนายความฝ่ายโจทก์ซึ่งเป็นแม่และลูกสาวของ น.ส.ลักษมี เดินทางมาร่วมรับฟังคำพิพากษาในครั้งนี้ด้วย

ผู้พิพากษาใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 20 นาที ระบุว่า เหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีพยานบุคคลหลายคนพบเห็นผู้ก่อเหตุอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย อีกทั้งผลการตรวจสอบ DNA จากซอกเล็บของผู้เสียชีวิตยังพบผิวหนังของผู้ก่อเหตุติดอยู่ที่ซอกเล็บ ประกอบกับผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าและนำศพของผู้เสียชีวิตยัดในกระเป๋าเดินทางสีแดง แล้วนำไปโยนทิ้งในแม่น้ำแม่กลองจริง ศาลจึงมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ เป็นเวลา 16 ปี พร้อมให้ผู้ต้องหาชดใช้เงินค่าสินไหมให้แก่แม่ของ น.ส.ลักษมี เป็นเงิน 10.5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปีตั้งแต่ปี 2557 จนกว่าจะชำระครบหมดสิ้น และให้ผู้ต้องหาชำระเงินจำนวน 2 ล้านบาท ให้กับลูกสาวของผู้เสียชีวิต พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปีนับตั้งแต่ปี 2557 จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น แต่เนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพสารจึงมีคำพิพากษาลดโทษจำคุกจาก 16 ปี เหลือ 8 ปี

หลังฟังคำพิพากษาศาลเสร็จเรียบร้อย นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ ผู้ต้องหา ได้กล่าวขอบคุณศาลที่เมตตา ลดโทษจำคุกให้กับตนเอง พร้อมก้มหน้ารับความผิดตามคำพิพากษาต่อไป

Previous post แซ่บไม่จบ! แม่แชมป์หนูน้อยกล้วยไข่ เล่านิทานสอนคนแพ้แล้วพาล ทัวร์ลงเละต้องลบโพสต์
Next post รักนิรันดร์ ฉันจะหั่นเธอ! ความลับหนุ่มคลั่งรัก สับสยองต้องเชือด