จับพระ 2 รูป ทาสยานรก ค้นกุฏิเจอยาบ้ากว่า 50 เม็ด ขยายผลรวบก๊วนได้อีก 1

จนท.บุกจับพระ 2 รูป คาวัดที่ร้อยเอ็ด ตรวจฉี่เจอสารเสพติด ค้นกุฏิเจอยาบ้ากว่า 50 เม็ด-อุปกรณ์การเสพ สอบสวนทั้ง 2 ยอมรับสารภาพ ขยายผลตามรวบวัยรุ่นก๊วนยาได้อีก 1

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.65 ว่าที่ ร.ต.อานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอโพนทอง และ พ.อ.อ.จักรพงศ์ ศิริโท ปลัดอำเภอหัวกลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพนทอง ตรวจสอบวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งว่าพระลูกวัดมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงวัดดังกล่าว ได้ให้กรรมการวัดนิมนต์พระทั้งหมดภายในวัดมาชี้แจง และขอตรวจปัสสาวะ ปรากฏมีพระลูกวัด 2 รูป ผลเป็นสีม่วง ทราบชื่อต่อมาคือ พระชัย และ พระกาน จากนั้นจึงขอตรวจค้นกุฏิพระชัย พบยาบ้า 1 ถุง จำนวน 54 เม็ดในกล่องกล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก โดย พระชัย ยอมรับว่าเป็นของเจ้าตัว โดยอ้างว่ามีวัยรุ่นชื่อกันนำมาให้ ซึ่งตนได้เสพและแบ่งให้พระกานเสพด้วย ส่วนการค้นกุฏิพระกาน เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์การเสพ ซึ่งพระกานยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพระทั้ง 2 ไปลาสิกขาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงขยายผลที่บ้านของนายกัน วัยรุ่นที่พระชัยซัดทอดว่าเป็นคนนำยาบ้ามาให้ ซึ่งพบอุปกรณ์การเสพ และผลตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะออกมาเป็นสีม่วง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาเสพ และได้นำไปส่งให้พระชัย จำนวน 100 เม็ด ในวัดดังกล่าวจริง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

เบี้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางยาบ้า 54 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

Previous post ทนทนายตั้มพา “นางเอกช่องดัง” เข้าแจ้งความจับนายตำรวจระดับสารวัตร ข้อหาอนาจารายตั้มพา “นางเอกช่องดัง” เข้าแจ้งความจับนายตำรวจระดับสารวัตร ข้อหาอนาจาร
Next post ศพที่ 15 เหยื่อเพลิงนรก สลดพบไปจัดงานวันเกิดที่ “เมาน์เทนบี” ในกลุ่มตายแล้ว 3