ชัชชาติ นำ กทม. ตักบาตรพระ 65 รูปในวันอาสาฬหบูชา พ้อชุดไม่เข้าพวก ไม่มีชุดผ้าไทย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 65 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ประจำปี พ.ศ. 2565 ณ พระอุโบสถ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ ราชวรมหาวิหาร โดยมีนายศานน์ หวังสร้างบุญ, ผศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯกทม., นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. เจ้าหน้าที่ของทาง กทม. รวมทั้งพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีฯในวันนี้

นายชัชชาติ กล่าวว่า การทำบุญครั้งนี้ถือเป็นการทำบุญของนายชัชชาติ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของทาง กทม. ครั้งแรกภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และดีใจที่ได้มีส่วนร่วม เป็นส่วนหนึ่งของ กทม. ได้เห็นความร่วมมือกันของทุกเขต-ทุกสำนัก ก่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนสูงสุด นายชัชชาติ ยังระบุว่า ช่วงนี้ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีเรามีวันหยุดยาว 5 วัน จะได้พักผ่อนและทำบุญ มองว่าเป็นจังหวะเบรกของโควิด-19 ด้วย เนื่องจากว่าสถานที่ทำงานและโรงเรียนก็หยุด ทำให้ได้อยู่ในที่โล่งแจ้งมากขึ้น และส่งผลให้สกัดกั้นการระบาดของโควิด-19 ได้นิดหน่อย

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า วันนี้รู้สึกอิ่มบุญและรู้สึกดีเป็นอย่างมาก ได้รับน้ำพระพุทธมนต์จากพระพรหมวชิราธิบดี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ด้วย ซึ่งตนนั้นมาถึงวัดเกือบไม่ทัน เพราะช่วงเช้าไปวิ่งออกกำลังกายมา และได้นั่งรถจักรยานยนต์มาที่วัด แต่โชคดีมาถึงตามกำหนด ในเวลา 07.00 น. พอดี พร้อมบอกว่าวันนี้แต่งกายไม่เข้าพวกเพราะไม่ชุดผ้าไทย เดี๋ยวต้องไปตัดชุดผ้าไทยไว้ นายชัชชาติ ยังได้เชิญชวนทุกคนมาทำบุญ แจกชุดถวายพระโดยใส่กล่องคราฟท์ แจกกล่องกระดาษคราฟท์ ให้ประชาชนด้วยทำจิตใจให้แจ่มใส และสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำร่างกายเข้มแข็ง จิตใจเข้มแข็ง ทำบุญและดูแลคนที่ด้อยโอกาสกว่าเรา

Previous post ป.ป.ส. บุกจับสาวหัวหน้าแก๊ง “SN77” ค้ายาเสพติด ยึดบ้าน รถหรู ทรัพย์สินนับร้อยล้าน
Next post พลังโซเชียลหาเจอ เด็กชาย-หญิงถูกลักพาตัวจากห้าง คนร้ายพาไปสนามหลวง