ทะเลาะเรื่องหมากัดไก่! คว้าปืนลูกปลายยิงหนุ่มใหญ่ เข้าร่างกว่า 20 เม็ด เจ็บเล็กน้อย เชื่อบารเหรียญครูบา

ช่วงกลางดึกวันที่ 21 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำบล ปงยางคก อ ห้างฉัตร ลำปาง เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งมีเหตุ คนใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ ในหมู่ บ้านทุ่งบ่อแป้น ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

จุดเกิดเหตุอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง กลางหมู่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายวิชาญ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายถุงเก็บความเย็น ถุงฟอยล์เก็บความเย็น อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สภาพได้รับบาดเจ็บถูกยิงจากอาวุธปืนไทยประดิษฐ์เป็นอาวุธปืนลูกซอง กระสุนกระจายเข้าบริเวณลำตัว ใบหน้าศรีษะ กลางหลังและแขนหลายจุด มีเลือดไหลออกมา ทั่วร่างกาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงรีบนำตัวนายวิชาญ ส่งโรงพยาบาล ห้างฉัตร เพื่อ รักษาอาการที่ถูกยิงทันที โดยสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นาย วิชาญ พร้อมกับเพื่อนประมาณ 5 คนได้มาล้อมวงนั่งดื่มสุรากัน ที่บริเวณบ้านดังกล่าว กลางหมู่บ้าน ทุ่งบ่อแป้น ซึ่งช่วงที่ทั้งหมดนั่ง ดื่มเหล้าไปสักระยะหนึ่ง ก็เกิดมีปากมีเสียงกัน หลังจากผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายวิชาญ ที่เป็นเพื่อนเจ้าของสุนัข ถูกเพื่อนในวงเหล้าคนนึง ชื่อ นายแอร์พูดคุย ต่อว่า เรื่องสุนัขของเพื่อนนายวิชาญ ที่มาไล่กัดไก่พันธ์พื้นเมืองในบ้านของนายแอร์ ซึ่งนายแอร์นั้น ยังเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งเป็นคู่กรณี หลังจากนั้นพูดคุยเรื่องสุนัขไปกัดไก่ ทำให้เกิดไม่พอใจบันดาลโทสะ

ซึ่งนายแอร์ เป็นเจ้าของไก่ ที่ถูกหมาของเพื่อนนายวิชาญไปกัด ก็ได้บันดาลโทสะใช้อาวุธปืนลูกซองที่พกมาด้วยยิงเข้าไปถูก ร่างของ นายวิชาญ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากเหตุทะเลาะวิวาทกันไม่พอใจ เรื่องที่เพื่อนของ นายวิชาญ ที่เลี้ยงสุนัขและไม่ยอมดูแล ปล่อยสุนัขมากัดไก่ของนายแอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของไก่ ในสวนใกล้บ้านซึ่งห่างกันประมาณ 100 เมตรดังกล่าว

ซึ่งอย่างไรก็ตามผู้บาดเจ็บคือนายวิชาญ ยังได้โชว์เหรียญ ครูบาสวน วัดดอนเปียง อำเภอ ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ทั้งนี้ นาย วิชาญ เชื่อว่าเหตุ ที่กระสุน ลูก ปลาย ยิงเข้ามาถูกตนเองกว่า 20 เม็ด (นัด) และบาดเจ็บไม่มาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบารมีของเหรียญ พระครูบา สวน รุ่นแรก ปี 2556 ของวัดดอนเปียง และ ที่ผ่านมา ตนเอง นำมา ห้อยคออยู่ประจำ และอีกส่วนอาจเป็นเพราะเนื่องจากตนเองอยู่ห่างจากจุดที่ยิงถึงหลาย เมตร ทำให้กระสุนมีแรงส่งไม่พอ ประกอบกับปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนแบบไทยประดิษฐ์เลยทำให้กระสุนยิงบาดเจ็บไม่ถึงตาย ดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร ลำปางได้เข้าไปควบคุมตัวมือปืน ผู้ก่อเหตุในวงเหล้า รายนี้ แล้ว คือ นายแอร์ อายุประมาณ 45 ปี ชาว อ. ห้างฉัตร จ.ลำปาง ไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธร สภ. ห้างฉัตรแล้ว เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

Previous post หนุ่มแบงก์หึงโหด ยิงแฟนสาว-ฆ่าตัวตายดับสลด 2 ศพ เหตุแค่นั่งกินข้าวต้มกับชายรุ่นพ่อ
Next post ออกหมายจับ มือยิงกับคนขับรถ คดียิงดาบตำรวจตาย ขณะระงับเหตุวัยรุ่นตีกัน