ทุกข์ชาวบ้าน! ตัวตึงอาละวาดยิงหนังสติ๊กโยนก้อนหินใส่บ้าน ป้าร่ำไห้ต้องทิ้งบ้านไปอยู่เถียงนา

วันที่ 1 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า มีชาวบ้านบ้านศรีเมืองใต้ หมู่ 10 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ทนไม่ไหวกับเพื่อนบ้านเป็นตัวตึงอาละวาดโดยก้อนหินยิงสติ๊กโยนก้อนใส่หลังคาบ้าน ทรมานมาหลายปี โดยบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงหลายหลังถูกหนุ่มตัวตึงรายนี้ มาร้องเรียนกับตร.สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง เพื่อขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตร.จัดการให้ที พร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอที่หนุ่มรายนี้ยิงหนังสติ๊กและโยนก้อนหินใส่หลังคาบ้าน พร้อมกับแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ให้ตร.ดำเนินคดี และขอร้องให้ตร.ดำเนินคดีนานๆ เพราะชาวบ้านผวากลัวนายเกรียงไกรออกจากคุกไปอาละวาดชาวบ้านอีก โดยในคลิปจะเห็นนายเกรียงไกร อายุ 40 ปี อีดรปภ.โรงงานตัวตัดเทป ที่ตัดเทป ผู้ก่อเหตุ หยิงหนังสติ๊กและโยนก้อนหินใส่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่ผู้หญิงซึ่งเป็นลูกสาวทนไม่ไหว ต้องร้องตะโกนด่ากลับไป ท้าต่อยกับชายคนนี้แม้จะเป็นผู้หญิง และบอกว่า เราไม่เคยไปทำอะไรเดือดร้อนให้ ทำไมมาทำบ้านพังไปหมด โดยในคลิปจะเห็นผู้หญิงพูดไปร้องไห้ไป เหลืออดเหลือทนกับหนุ่มรายนี้มาหลายปี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 10 ซึ่งเป็นบ้านของลุงสมศักดิ์ อายุ 65 ปีและป้าสมาน ศรีปัจฉิม อายุ 60 ปี พาผู้สื่อข่าวไปบ้านของตนเองที่เก็บหอมรอมริบสร้างมาเก็บมือ เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น เจ้าของบ้านบอกสร้างบ้านแล้วแต่ไม่ได้อยู่ทุกข์ใจเป็นอย่างมาก เพราะมีเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียงโยนก้อนหิน ยิงสติ๊กใส่มายังบ้าน ทั้งกระจก หน้าต่าง หลังคาได้รับความเสียหายอย่างมาก แถมยังขู่จะทำร้ายต่างๆ นานา ทำให้เจ้าของบ้านที่เป็นผู้เฒ่าผู้แก่เพียงลำพังสองคนอยู่ได้ ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านอีกหลายคนที่ได้รับกระทบจากหนุ่มตัวตึงรายนี้ออกมาร้องเรียนด้วย

ป้าสมาน บอกว่า ตนเองสร้างบ้านหลังนี้ด้วยน้ำพักน้ำแรง หวังจะอยู่ในบั้นปลายชีวิตกับสามี แต่ 4 ปีมาแล้วถูกนายเกรียงไกรที่มีบ้านอยู่ติดกัน ละลานตลอด ขนาดน้ำ ไฟเขาไม่มา เขาก็มาพาลด่าตนเองว่า นังหมาน ไฟ น้ำกูวววไม่มา มึงงทำของกูหรือ วันดีคืนดี ยิงหนังสติ๊กและโยนก้อนหินใส่กระเบื้องหลังคาจนแตกเป็นรู ฉันเหลือใจมาก ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไรให้เขา อยากให้ตร.ช่วยครอบครัวฉันด้วย 4 ปีแล้วที่ฉันอยู่บ้านไม่ได้ ผวาต้องย้ายไปอยู่เถียงนากับสามี บ้านตัวเองสร้างก็ไม่ได้อยู่ ทุกข์ใจจริงๆ พอคนไม่อยู่ เขาก็แอบเข้ามารื้อหลังคา พังประตู แถมยังขู่ว่าใครไปแจ้งความจะขู่ฆ่าด้วย ป้าสมานพูดไปร้องไห้ไป

ทางด้านนายพิชิต พินิจมนตรี ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่มีบ้านใกล้ๆ กับบ้านนายเกรียงไกรหลายหลังคาเดือดร้อนหนักเพราะเขาจะอาละวาด ยิงหนังสติ๊ก โยนก้อนหินใส่บ้านของชาวบ้าน ทั้งๆ ที่ชาวบ้านก็ไม่ได้ไปทำอะไรเขา เหมือนเขาจะหาเรื่อง อย่างป้าสมานก็อยู่ไม่ได้ ต้องหนีออกไปนอนที่ทุ่งนา อย่างนายสำราญ ชรบ.ประจำหมู่บ้านก็ถูกทำร้ายร่างกาย ทุกเรื่องที่เกิดขึ้น ชาวบ้านก็ไปแจ้งความแล้ว แต่ก็ทำอะไรเขาไม่ได้มาก พอปล่อยตัวออกมาก็อาฆาตแค้นชาวบ้าน ขู่ฆ่าคนนั้นทีคนนี้ที เพราะเสพยาจนหลอนหนักแท้ๆ ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันไปทั่ว ไม่รู้จะทำอย่างไรดี อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองมาดูความเดือดร้อนและหาทางแก้ไขให้ด้วย แบบนี้ชาวบ้านอยู่ไม่เป็นสุขแน่

Previous post เขม่นเปิดเพลงดัง พี่เขยจ่อยิงน้องเมีย ดับคาสวนรถไฟ
Next post ระแวงชายทุกคนที่คุยกับเมีย ผัวคว้าท่อนเหล็กกระหน่ำตีเมียวัย 52 ดับคาวงข้าว