พลังโซเชียลหาเจอ เด็กชาย-หญิงถูกลักพาตัวจากห้าง คนร้ายพาไปสนามหลวง

คนร้ายลักพาตัวเด็กชาย-หญิง ไปจากห้างย่านพระโขนง พลังโซเชียลหาจนเจอ เดินอยู่แถวสนามหลวง

(4 ม.ค.63) ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 รับรายงานจาก พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง ว่าตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง และตำรวจ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันจับกุม นายชัยโย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาลักพาตัวเด็ก ได้บริเวณโค้งสนามหลวงฝั่งทิศใต้ ภายหลังเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี และด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 7 ปี ได้ไปเที่ยวห้างในซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ซึ่งจะออกไปกับผู้เป็นย่าเป็นประจำเนื่องจากอยู่ละแวกบ้าน แต่หลังเวลาห้างปิด เด็กทั้ง 2 ยังไม่กลับบ้าน

นายวิโรจน์ ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.บี จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ว่าลูกชายและหลานสาว พร้อมได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์เพื่อให้ช่วยติดตามเด็ก ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงร่วมกับผู้ปกครองเด็กไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงจุดที่เด็กหา

ข้อมูลจากนายวิโรจน์ระบุว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งติดต่อมาพร้อมส่งภาพมาให้ตนเองดู โดยให้ข้อมูลว่าพบเห็นเด็กทั้งสองที่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 และได้ซื้อขนมและอาหารให้เพราะสงสารที่เด็กอยู่ในสภาพหิวโหย อิดโรย แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเด็กทั้งสองถูกลักพาตัวมา จนเมื่อแยกกับเด็กแล้วได้พบโพสต์ที่แชร์กันในโลกออนไลน์

ในเวลาต่อมาไม่นาน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายส่งภาพมาให้ผ่านทางเพจหนึ่งว่าพบเด็กทั้งสองอยู่ที่ท่าเรือราชนาวีสโมสร ถนนหน้าพระลาน ตำรวจจึงติดตามมาถึงบริเวณสนามหลวงฝั่งศาลฎีกา หน้าร้านขายถุงฝาเกลียว ถุงบรรจุของเหลว แล้วพบเด็กทั้ง 2 คน เดินอยู่กับผู้ต้องหา ตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด จึงเข้าควบคุมตัวแล้ว พาไปที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อทำบันทึกจับกุม

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

Previous post ชัชชาติ นำ กทม. ตักบาตรพระ 65 รูปในวันอาสาฬหบูชา พ้อชุดไม่เข้าพวก ไม่มีชุดผ้าไทย
Next post หนุ่มสุดงง แค่บอกลูกค้า “กะเพราหมูกรอบหมดแล้วครับ” ถูกถีบหน้าหงายตกเก้าอี้