ห้างดังกาฬสินธุ์ ระทึก! หนุ่มควงปืนปลอมจี้ชิงเงินล้านกลางธนาคาร รปภ.ฮีโร่ รวบตัว

หนุ่มควงปืนปลอมบุกธนาคารกลางห้างดังเมืองกาฬสินธุ์ ประกาศ “เอาเงินมา 1 ล้าน ผมไม่ทำอะไรหรอก” รปภ.ธนาคารอาศัยประสบการณ์ ควบคุมตัวไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 เม.ย.) เวลา16.30 น.เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยุสื่อสาร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเป็นชายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดบุกชิงทรัพย์ที่ธนาคารชื่อดัง สาขาห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ พบว่าคนก่อเหตุเป็นชาย ถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างสรรพสินค้าและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันควบคุมตัวไว้ พร้อมอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุลักษณะคล้ายปืนกลมือ ตรวจสอบเป็นปืนปลอมหรือปืน MP5 ท่ามกลางความตื่นเต้นตกใจของประชาชน และเจ้าหน้าที่ธนาคารที่อยู่ในเหตุการณ์

โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา นายโยธิน อายุ 25 ปี เป็นอดีตพนักงานโรงงานจำหน่าย ตัวตัดเทป / ที่ตัดเทป ซึ่งทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์อยู่ที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ควบคุมนำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำเบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวทำแผนประกอบคำสารภาพ

นายโยธิน กล่าวว่า ตนทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์อยู่ที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่ชอบเล่นการพนันออนไลน์ โดยปกติจะนำเงินจากการจำหน่ายน้ำมันมาเข้าบัญชีของบริษัท ช่วงหลังจะเอาเงินเข้าบัญชีของตัวเอง

ล่าสุด เล่นพนันเสียเงิน 3 แสน จึงอยากจะได้เงินคืนเข้าบัญชีให้กับบริษัท จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบที่จะชิงเงินธนาคาร จึงสั่งซื้อปืนปลอมมาในราคา 99 บาท และบุกก่อเหตุ โดยซ่อนปืนปลอมพกไว้ที่สะเอว คลุมด้วยชายเสื้อ และขู่ลูกค้าที่มาทำธุรกรรมในธนาคารว่า “เอาเงินมา 1 ล้าน ผมไม่ทำอะไรหรอก” ก่อนที่จะถูก รปภ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจจับดังกล่าว

ด้าน นายมงคล อายุ 55 ปี รปภ.ธนาคาร กล่าวว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่จุดเกิดเหตุนั้น มีลูกค้ามาใช้บริการ 2 คน ก่อนที่จะสังเกตเห็นผู้ต้องหาเดินเข้ามาภายใน โดยเดินเข้าไปหาลูกค้ารายหนึ่งพร้อมดึงควักอาวุธปืนออกมา และกล่าวว่า “เอาเงินมา 1 ล้าน ผมไม่ทำอะไรหรอก”

จากการที่ตนมีประสบการณ์ในการควบคุมสถานการณ์ จากการฝึกฝน ทักษะ และเห็นลักษณะของคนร้าย ซึ่งมองว่าไม่ใช้ปืนจริง และท่าทางไม่น่ากลัว จึงได้เข้าชาร์จและมีลูกค้าชายอีกคนมาช่วยกันจับตัว ขณะที่พนักงานธนาคารได้กดสัญญาณเตือนภัยแจ้ง 191 ก่อนที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ดังกล่าว

Previous post สลด น้องชายเครียดปมหนี้สิน ฆ่าพี่สาว โทรบอกเพื่อนมาเก็บศพ ก่อนผูกคอตายตาม
Next post ชีวิตต้องสู้! หญิงกําพร้าวัย 35 ปี เลิกกับสามี หาเงินเลี้ยงลูก 3 คน