เปิดชนวนเหตุยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ไม่พอใจเสียค่ารักษา 130 บาท ปกติแค่ 30 บาท

ไม่พอตอนเช้าไปหาหมอเสียค่ารักษาแพงขึ้น 100 บาท ตอนสายบุกยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ดับคาคลินิก

เมื่อเวลา 22.00 น. (19 ธ.ค.63) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสงคราม พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ ผบก.สืบสวนภาค 7 พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีคนร้ายทำทีเข้ามาเป็นคนไข้หลังตรวจรักษาเสร็จก็ได้แสดงตัวเป็นคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงรัวใส่ นพ.ชุมพล เดชะอำไพ อายุ 57 ปี ผอ.รพ.พระจอมเกล้า ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำ จ.เพชรบุรี และเจ้าของคลินิกแพทย์ชุมพล เลขที่ 45 ถนนมาตยาวงษ์ ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี จำนวน 7 นัด เสียชีวิตภายในห้องตรวจคลินิก

ก่อนเดินออกไปขึ้นรถยนต์เก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อ และเลขทะเบียน ซึ่งจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามคลินิกติดกับร้านขาย ถุงเก็บผ้าสูญญากาศ ถุงสูญญากาศใส่เสื้อผ้า ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้จับกุม นายเด่นภูมิ อายุ 22 ปี ได้ที่ห้องพักเลขที่ 19 โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 ไม่มีทะเบียน และเครื่องกระสุนกว่า 100 นัด นำตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สมุทรสงคราม ก่อนจะส่งตัวกลับจังหวัดเพชรบุรีคืนนี้ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งเวลาผู้สื่อข่าวในจังหวัดเพชรบุรีอีกครั้ง

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า จากการสอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าไม่พอใจในการให้บริการที่ รพ.พระจอมเกล้า เคยเขียนข้อเสนอแนะร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ต่อมาจึงสะสมความไม่พอใจ และสืบจนทราบว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เปิดคลินิกในที่เกิดเหตุ ประกอบกับวันนี้ผู้ต้องหาไม่สบายไปโรงพยาบาลเมื่อเวลา 9 โมงเช้า และได้เสียเงินค่ารักษา 130 บาท จึงทำให้ไม่พอใจเพราะปกติจะเสียแค่ 30 บาทรักษาทุกโรค ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติกรรมเสพยาบ้ามานาน ทำให้เกิดอาการเพี้ยนๆ และวันนี้ได้ซื้อยาบ้ามาเสพจำนวน 1,000 บาท ตั้งแต่เช้า จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จึงไม่สามารถควบคุมสติได้

ก่อนเกิดเหตุจึงทำทีมารักษา กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว ส่วนกรณีกรณีเรื่องชู้สาวจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า นพ.ชุมพล ไม่มีพฤติกรรมเจ้าชู้ และผู้ก่อเหตุก็ไม่ทราบว่าหญิงสาวที่ตนแอบชอบทำงานที่คลินิกนี้ เหตุการณ์นี้ถือว่า นพ.ชุมพล เป็นเหยื่อคนหนึ่ง ที่ถูกผู้ติดยาเสพติดทำร้าย ซึ่งการที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหารายนี้ก็ถือเป็นการทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยทุกจังหวัดที่ร่วมมือกันสกัดกั้นเหตุรุนแรงในโรงพยาบาลต่างๆด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ และเสพยาเสพติด ซึ่งจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีอื่นๆต่อไป

อย่างไรก็ตามจึงขอฝากพี่น้องประชาชนว่ายาเสพติดทำให้คนขาดสติ และแม้มูลเหตุจะเพียงเล็กน้อยก็สามารถก่อเหตุร้ายได้ง่ายๆ

Previous post จุดจบน่าเศร้า! หนุ่ม 19 ยิงแฟนสาวดับคาวงหมูกระทะ หนีไปฆ่าตัวตายเป็นศพริมถนน
Next post รีบจดบ้านเลขที่! คุณป้าวัย 60 หัวใจแทบวาย เจองูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดใต้เตียง