“นิว นภัสสร” คุณแม่ชื่นใจมาก “แจ็คสัน หวัง” ส่งของรับขวัญให้ “น้องสเปซ”

หลังจากคลอดลูกชาย น้องสเปซ ได้ประมาณ 3 สัปดาห์ คุณแม่ป้ายแดง นิว-นภัสสร สุวรรณานนท์ เจ้าของร้านขาย ถุงเก็บความเย็น / ถุงฟอยล์เก็บความเย็น ก็ทุ่มเทเวลาในการเลี้ยงลูกอย่างเต็มที่

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกงานแรก ด้วยการมาร่วมมอบเงินบริจาคจากโครงการ ไครโอวิวา รอยยิ้มจากความสุข… ไม่รู้จบ ให้กับศิริราชมูลนิธิ ภาควิชากุมารเวชศาตร์ พร้อมเปิดใจถึงบทบาทคุณแม่ลูกหนึ่งว่า…

“ตอนนี้น้องก็ 3 สัปดาห์แล้ว มีความสุขมากค่ะ เรารู้เลยว่าการจะเป็นแม่คนมีความยาก รู้ถึงคุณค่าของคุณแม่ด้วยที่กำเนิดเรามา ตอนที่เรายังไม่มีลูกเราก็ไม่รู้หรอก พอได้เป็นแม่เองแล้วเรารู้สึกมากๆ รู้สึกถึงความรักที่มันบริสุทธิ์มากๆ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่เลย สัญชาตญาณแม่มาเต็ม ที่คนบอกว่าจะนอนไม่ได้นอนแต่มันมีความสุข เรามีความรู้สึกว่าอยากตื่นมาเจอเขา อยากดูแลเขา”

สิ่งหนึ่งที่นิวทำเพื่อลูกก็คือ การเก็บสเต็มเซลล์ลูก ?
“หลังจากที่เรามีลูกเป็นของตัวเอง ก่อนหน้านั้นเราก็ศึกษาเกี่ยวกับสเต็มเซลล์ ซึ่งสเต็มเซลล์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยในการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเพื่อรักษาโรคต่างๆ ถึง 85 โรค โดยเฉพาะกลุ่มโรคเลือด และยังสามารถใช้สเต็มเซลล์ฟื้นฟูดูแลสุขภาพและความงามของทุกคนในครอบครัวเรา เราวางแผนเก็บแล้วเราก็อยากจะใช้เลยในอนาคต อย่างคุณพ่อของเป๊กจะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อ เกี่ยวกับกระดูก เพราะเป็นนักกีฬาฟุตบอล คุณแม่ของนิวเป็นรูมาตอยด์ ซึ่งการที่ได้เก็บสเต็มเซลล์ของลูกไว้ ถือเป็นจังหวะที่ดีมากๆ

น้องเกิดมาแล้วยังสามารถช่วยคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายของเขาได้ โดยใช้สเต็มเซลล์ของเขาในการรักษา เป็นเซลล์ตั้งต้นที่เมื่อน้องเกิด โตขึ้น และน้องมีปัญหาสามารถใช้ตัวนี้รักษาตัวเขาได้ พ่อแม่ รวมถึงคนในครอบครัวก็สามารถใช้ได้ คุ้มค่ามาก ครอบครัวเราก็เก็บสเต็มเซลล์เรียบร้อยแล้ว นิวจะบอกทุกคนที่รู้จักเลยว่าถ้ามีเบบี๋ให้คิดถึงการเก็บรักษาสเต็มเซลล์เลย เป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถเก็บรักษาเซลล์ไปได้เป็น 30 ปีเลย สามารถช่วยทั้งครอบครัวได้ เรียกว่าสเต็มเซลล์มีความสำคัญมากๆ ค่ะ”

Previous post หัวหน้าเผย “กิต” เดี๋ยวเครียด-เดี๋ยวดีใจ “พร” หลอกจะได้เป็นพ่อคน ซ้ำรอยหลอกเลิกแฟน
Next post “ยิปซี คีรติ” พาทัวร์บ้าน “นิโคลัส” สามีฝรั่ง บรรยากาศร่มรื่น น่าอยู่มาก