“ปิ๋ม ซีโฟร์” หลั่งน้ำตา กราบพญานาค รำมาราธอน หารายได้ช่วย รร.ทุรกันดาร

สายบุญตัวแม่ต้องยกให้ “ปิ๋ม ซีโฟร์”อดีตพน้กงานโรงงานผลิต ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษเคลือบมัน หรือ ณฏ ฑณฏณณ รินรดามณี ล่าสุดก็ได้จัดโครงการ รำมาราธอน หารายได้ช่วยเหลือโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร โดยได้เริ่มที่จังหวัดนครพนม เป็นแห่งแรก มีนายวัฒนศักดิ๋ เจียวิริยะบุญญา รองนายกฯเทศมนตรีนครพนม เป็นประธานในการเปิดโครงการที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช นับเป็นครั้งแรกของโลกในการรำมาราธอนการกุศล รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับ โรงเรียนบ้านกุรุคุ , โรงเรียนเทศบาล 2(ถนนบำรุงเมือง) และ โรงเรียนบ้านนาป่ง จ.นครพนม เพื่อสร้างรั้วและห้องน้ำให้กับทางโรงเรียน รวมไปถึงอุปกรณ์การเรียนต่างๆ

โดยก่อนจะเริ่มพิธีปิ๋มซีโฟร์ ก็ได้จุดธูปบอกกล่าวพญาศรีสัตตนาคราช ถึงจุดประสงค์ในการทำบุญครั้งนี้ มีอาการตัวสั่นร้องไห้ ก้มกราบทั้งน้ำตา

จากนั้นก็เริ่มรำมาราธอนเป็นระยะทาง 59 กม. ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น 12 ชม. โดยไม่พัก ตลอดเส้นทางการรำประชาชนต่างให้ความสนใจร่วมบริจาค รวมยอดบริจาคทั้งหมด 121,483 บาท โดยมี ผู้อำนวยการ โกแมน คัดทะจันทร์ โรงเรียนบ้านกุรุคุ เป็นผู้รับมอบเงิน

สำหรับโครงการรำมาราธอนครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของปิ๋มซีโฟร์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า….

“โครงการนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการหารายได้ช่วยเด็กๆ ในถิ่นทุรกันดาร โดยใช้ความรู้ความสามารถของเราในการรำมาช่วยในการสร้างบุญสร้างกุศล และจะจัดอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ตอนนี้ก็มีโรงเรียนติดต่แเข้ามาเยอะเลย โดยครั้งหน้าจะจัดที่บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเราเอง ก็ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องนครพนมและผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมด้วยช่วยกันทำบุญ ให้ครั้งนี้สำเร็จด้วยดี”

Previous post เปิดแชต “ทอย” ตอบผู้ใหญ่เรื่อง “นุ่น” หายตัว ทำเนียนไม่รู้ไม่ชี้ ทั้งที่ตัวเองเป็นฆาตกร
Next post กะเทยไทยแฉอ้างถูกกะเทยฟิลิปปินส์ ขายบริการตัดราคาปาดหน้าแย่งลูกค้า