หนุ่มแวะเที่ยวจุดชมวิวหน้าศาลกรมหลวงชุมพร พลัดตกหน้าผาลึกติดกิ่งไม้ รอดปาฏิหาริย์

หนุ่มแวะเที่ยวจุดชมวิวหน้าศาลกรมหลวงชุมพร หัวเขาถ่าน เดินจะไปฉี่พลัดตกหน้าผาลึก แต่ติดกิ่งไม้ รอดตายปาฏิหาริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 03.35 น. นายจักรพงษ์ ประเสริฐสกุล พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชุมพร พร้อมพวกรวม 3 นาย พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวพลัดตกหน้าผา เป็นเหวลึกกว่า 100 เมตร บริเวณจุดชมวิว หน้าศาลกรมหลวงชุมพร บ้านหัวเขาถ่าน หมู่ 8 ตำบลท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร

ที่เกิดเหตุพบว่าหน้าผาจุดชมวิวดังกล่าวอยู่ริมถนนสายบ้านท้องเกร็ง-อ่าวมะม่วง รอยต่อระหว่างตำบลท่าหิน อ.สวี และอำเภอทุ่งตะโก มองลงไปเป็นเหวลึกถึงก้นเหวประมาณ 100 เมตร ริมหน้าผามีความยาวตลอดแนวประมาณ 150-200 เมตร มีต้นไม้เล็กใหญ่ขึ้นปกคลุม โดยไม่มีที่กั้นหรือป้ายเตือนเห็นชัดเจน

ณ จุดดังกล่าว พบว่านักท่องเที่ยวที่พลัดตกลงไปติดอยู่กับกิ่งต้นไม้ที่มีความลึกลงไปประมาณ 30 เมตร ส่งเสียงขอความช่วยเหลือเป็นระยะและตะโกนบอกว่าปลอดภัยดี

โดยมี นายนิติ อายุ 24 ปี ชาวหมู่ 3 ตำบลเขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร และน้องชายวัย 20 ปี อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า คนที่พลัดตกไปคือนายสุรวงศ์ อายุ 33 ปีอดีตพนักงานขาย ถุงเก็บความเย็น ถุงฟอยล์เก็บความเย็น บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นญาติกัน เดินทางมากับรถยนต์เก๋งจากตัวอำเภอสวี มุ่งหน้าจะกลับบ้านที่ตำบลเขาทะลุ

โดยใช้ถนนเลียบชายทะเลแวะจุดชมวิวเพื่อชมบรรยากาศยามค่ำคืนของท้องทะเล ตั้งแต่ช่วงประมาณ 23.00 น. จู่ๆ นายสุรวงศ์ ก็พลัดตกหน้าผาหายไป แต่รอดปาฏิหาริย์ไปติดอยู่กับกิ่งไม้ก่อนถึงก้นเหว ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยฯ

ต่อมาพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดชุมพร ได้ใช้สริงโรยตัวลงไปใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถช่วยนายสุรวงศ์ขึ้นมาจากเหวได้อย่างปลอดภัย โดยมีรอยถลอกบริเวณแผ่นหลัง แขนขวาและรอยขีดข่วนจากกิ่งไม้ทั่วร่างกาย

นายสุรวงศ์ เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ตนเห็นว่าจุดชมวิวมีทิวทัศน์สวยงามจึงแวะเที่ยว สักพักปวดท้องฉี่และเห็นว่าจุดที่ยืนอยู่มันไม่เหมาะ เลยเดินริมหน้าผาเพื่อไปอีกจุดที่เป็นหน้าผาแหลมยื่นออกไปแต่มีต้นไม้ปกคลุม ระหว่างเดินมืดมองไม่เห็นว่าหน้าผาจุดดังกล่าวมันมีส่วนโค้งว้าวเดินเพียง 4 ก้าวเท่านั้นจึงพลัดร่างกลิ้งลงไปขาติดอยู่กับต้นไม้

หลังจากกู้ภัยทำแผลให้เบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกายอีกครั้ง นายสุรวงศ์ก็ได้เดินไปยกมือไหว้ขอบคุณทีมพนักงาน ปภ. และกู้ภัยด้วยพร้อมเตือนว่าคราวหลังต้องระมัดระวังให้มากยิ่งเวลายามค่ำคืน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเคราะห์ดีที่ไม่มีการสูญเสียถึงชีวิต ส่วนหนึ่งมีความเชื่อว่าที่รอดปลอดภัยมาได้เพราะความศักดิ์สิทธิ์เกิดปาฏิหาริย์ของเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรด้วยหรือไม่ เพราะมีศาลอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

Previous post หนุ่มใหญ่ปืนโหด ดักยิงคู่เขยดับคาหน้าบ้านซิ่งจยย.หนี
Next post เร่งล่าหนุ่มแสบ หลอกเชิดรถสาวหม้ายวัย 38 หนี พบมีประวัติคดีฉ้อโกงถึง 4 คดี