ประวัติ-ผลงาน ไมค์ พิรัชต์ จากนักร้องขวัญใจวัยรุ่น สู่พระเอกเมืองจีน

ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล จากนักร้องดูโอ้ขวัญใจวัยรุ่นยุค 2000 อย่าง Golf-Mike เข้าสู่วงการบันเทิงจนดังเปรี้ยงปราง และท้าทายขีดจำกัดด้วยการเข้าสู่วงการบันเทิงจีนจนเป็นพระเอกที่ผู้คนต่างให้ความรัก

ประวัติ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล

  • ชื่อ: ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล / Mike Angelo 
  • สถานที่เกิด : กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
  • วันเกิด : 19 ธันวาคม พ.ศ. 2532
  • สัญชาติ: ไทย
  • อาชีพ : นักแสดง, นักร้อง
  • การศึกษา : ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี จบการศึกษา คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) สาขาภาษาและวัฒนธรรม โทภาษาจีน

แจ้งเกิดด้วยการเป็นไอคอนแห่งยุค

ไมค์ พิรัชต์ นักร้อง นักแสดง นายแบบที่มีผลงานทั้งในไทยและจีน เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 11 ปี เข้าร่วมโครงการคัดเลือก G-Junior เป็นเด็กฝึกหัดศิลปินหน้าใหม่ของทาง GMM Grammy ที่ค้นหาเด็กที่มีครบเครื่องความสามารถทั้งร้องทั้งเต้น จนได้เดบิวต์เป็นดูโอ้คู่กับพี่ชาย กอล์ฟ พิชญะ ในนาม Golf-Mike ความโดดเด่นและความฮอตของสองพี่น้องทำให้ไม่ว่าพวกเขาจะหยิบจับอะไรก็จะกลายเป็นเทรนด์ฮิต จนวัยรุ่นต้องทำตาม โดยเฉพาะทรงผมรากไทร ที่กลายเป็นเทรนด์ฮิตของวัยรุ่นยุค 2000 

จุดเริ่มต้นเส้นทางการแสดง

ไมค์ พิรัชต์ เข้าสู่บทบาทนักแสดงในวงการบันเทิงไทย ด้วยผลงานซีรีส์วัยรุ่น อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ในปี 2008-2009 ก่อนจะเริ่มมีผลงานแสดงต่อเนื่อง ลิขิตฟ้าชะตาดิน (2012), รากบุญ (2012) รากบุญ (2014), มายานางฟ้า (2014) หัวใจปฐพี (2015) ด้วยบุคลิกหนุ่มหน้าหวานตกหัวใจคนดู ทำให้หนุ่มไมค์ดังเปรี้ยงสุดขีดจากผลงานเรื่อง Fullhouse วุ่นนักรักเต็มบ้าน ที่นอกจากเมืองไทยแล้วยังดังไกลถึงเมืองจีน เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หนุ่มไมค์ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจีน จนเดินหน้าฝึกฝนภาษาจีนเพื่อการทำงานในเมืองจีนอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไทยไปพักใหญ่

การเข้าสู่วงการบันเทิงจีน

การเข้าสู่วงการบันเทิงจีนของหนุ่มไมค์ในช่วงแรกนั้น เขาได้เข้าร่วมรายการเกมโชว์ต่างๆ จนได้มีผลงานซีรีส์จีนเรื่องแรกได้ร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง Wu Xin: The Monster Killer (2015) กับบทปีศาจหนุ่มผมยาวที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนซีรีส์จีน ถึงความหน้าหวานผมยาวที่เข้ากับชุดจีนโบราณอย่างมาก ผลงานเรื่องต่อมาในภาพยนตร์เรื่อง Surprise (2015) กับภาพยนตร์แนวแฟนตาซี หากใครที่รู้จักเรื่องไซอิ๋วต้องคุ้นเคยกับเรื่องนี้ โดยหนุ่มไมค์ รับบทเป็น ตือโป๊ยก่าย หนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่องอีกด้วย

มาทางฝั่งซีรีส์กันบ้าง กับการเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกของหนุ่มไมค์ในเรื่อง My Little Princess (2016) ประกบนางเอก จางอวี่ซี ซีรีส์แนวหวานแหววกุ๊กกิ๊กสุดน่ารักของประธานนักเรียนสุดหล่อที่กลายมาเป็นติวเตอร์ให้กับคุณหนูผู้ร่ำรวยแต่เรียนไม่เก่งเอาซะเลย จนเกิดเป็นความรักกุ๊กกิ๊กขึ้น ยังพก ถุงคุกกี้ซีลกลาง / ซองคุกกี้ซีล ลายน่ารักๆมาด้วย

ต่อมาเรื่องที่เรียกว่าประสบความสำเร็จสุดๆ ของหนุ่มไมค์ต้องยกให้เรื่อง Delicious Destiny (2017) ประกบนางเอก เหมาเสี่ยวถง ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากคนดู มียอดคนดูถล่มทลายถึง 4 พันล้านคน เรตติ้งอันดับ 1 ขณะออกอากาศ ทำให้หนุ่มไมค์มีชื่อเสียงมากขึ้นในวงกว้าง ผลงานในปี 2018 อย่างเรื่อง Mr. Swimmer ประกบคู่ จวีจี้อี ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่าที่เรื่องนี้หนุ่มไมค์รับบทเป็นนักว่ายน้ำผู้มีพรสวรรค์ บอกเลยว่าเรื่องนี้ความฟินสนั่นจอ

ปี 2019 มีผลงานเรื่อง My Amazing Boyfriend 2 ที่ภาคแรก My Amazing Boyfriend ออกอากาศไปเมื่อปี 2016 โดยพระเอกชาวเกาหลี คิมแทฮวาน ซึ่งในภาค 2 ใครที่ไม่ได้ดูภาคแรกมาดูภาคนี้ก็รู้เรื่อง โดยหนุ่มไมค์รับบทเป็นพระเอกผู้มีพลังเหนือธรรมชาติที่ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ประกบกับนางเอก อวี๋ซูซิน คุณแม่ป้ายแดงที่น่ารักหนักมาก โดยที่พระเอกแอบมาอยู่บ้านข้างๆ เพื่อดูแลแม่และลูกน้อย ใครที่ชอบซีรีส์แนวรักฟินๆ ต้องยิ้มตามเรื่องนี้แน่นอน

ใครที่อยากตามเก็บผลงานของหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ต้องตามเก็บกันยาวๆ เพราะหนุ่มคนนี้ผลงานเขาเยอะจริงๆ!

Previous post ผงะ พบศพสาวเสื้อสีแดง ไม่สวมชั้นใน ไม่รู้เป็นใครมาจากไหน มีแต่ยันต์ “ตาไข่” ติดตัว
Next post “เอสเธอร์” เผยความรักอยู่ในระยะทำใจ ไม่ปิดโอกาสหาก “เคน ภูภูมิ” ขอจีบใหม่